Xã hộiChuyển đổi số

Tập huấn nghiệp vụ Tổ công nghệ số cộng đồng

12:25 - Thứ Ba, 23/08/2022 Lượt xem: 2158 In bài viết

ĐBP - Thực hiện chương trình chuyển đổi số, các địa phương trong tỉnh đã thành lập các tổ công nghệ số cộng đồng. Để Tổ công nghệ số cộng đồng tại các địa phương hoạt động thực chất, sát với nhu cầu của người dân, làm cho người dân thấy được giá trị, lợi ích thiết thực từ chuyển đổi số trong đời sống hằng ngày; sáng nay (23/8), Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ Tổ công nghệ số cộng đồng theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến kết nối 10 huyện, thị, thành phố và các xã.

Tham gia tập huấn, học viên đã nghe giới thiệu mục đích, tầm quan trọng của chuyển đổi số, cũng như vai trò, trách nhiệm của Tổ công nghệ số cộng đồng. Đồng thời, Sở Thông tin và Truyền thông triển khai, hướng dẫn các nội dung về chủ trương, chính sách, pháp luật về chuyển đổi số; chuyển giao, hướng dẫn cài đặt, sử dụng nền tảng số, công nghệ số, hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến…

Lớp tập huấn nhằm đưa nền tảng số, công nghệ số, kỹ năng số đến với người dân thông qua Tổ công nghệ số cộng đồng. Thông qua chương trình tập huấn cũng giúp các thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng có kỹ năng tạo tài khoản, đăng nhập và sử dụng nhiều phần mềm tiện ích, từng bước ứng dụng công nghệ trong cuộc sống.

Quang Long
Bình luận
Back To Top